สิ่งมงคล 10 อย่างที่ควรมีไว้ในบ้าน

              สิ่งมงคลที่จะเอ่ยถึงนี้ บอกได้เลยครับว่า ควรเป็นอย่างยิ่งที่จะมีครอบครอง ไว้เพื่อเป็นสิริมงคล หรือเป็นที่ยึดเหนี่ยวทางใจ และผู้ครอบครองต้องประพฤติตัวให้เหมาะสมกับจารีตประเพณี และอยู่ในศีลธรรมอันดี สิ่งมงคลก็จะช่วยหนุนให้ผู้ครอบครองเจริญรุ่งเรือง ลองมาดูกันครับว่าสิ่งมงคลทั้ง 10 อย่างนี้ ท่านมีไว้ครอบครองหรือไม่





1.ปลาคู่ทองคำ

      ความหมายของปลาคู่ หมายถึง ความอุดมสมบูรณ์ และ ความมั่งคั่ง เชื่อกันว่า ถ้ามีไว้ใน    บ้าน ก็จะช่วยเสริมมงคลให้คนในบ้านมีความมั่งคั่ง ร่ำรวย ครอบครัวมีแต่ความสุข
2.ภาพม้ามงคล

ม้า จะสื่อถึงความกล้าหาญ ขยันขันแข็ง และว่องไวปราดเปรียว ถ้ามีติดไว้ที่บ้านจะเสริมให้การค้าเจริญก้าวหน้า ส่งเสริมตำแหน่งหน้าที่การงานให้ดีขึ้น


3.เรือสำเภา

เรือสำเภาจะช่วยเสริมให้ธุรกิจดี การค้าขายราบรื่น การเงินไม่ติดขัด เจรจาซื้อขายประสบความสำเร็จ



4.ส้มมงคล

ในบ้านควรจะมีตะกร้าใส่ผลส้มตั้งอยู่อย่าให้ขาด เพราะเสริม เรื่อง ความผาสุก อยู่อย่างร่มเย็น สุขภาพดี 



5.ไข่
ไข่ถือเป็นสิ่งมงคล ที่ช่วยเสริมให้บ้าน มีความอุดมสมบูรณ์ ความสมปราถนา ความสงบสุข และยังมีความหมายถึงการถือกำเนิด การริเริ่ม ดังนั้น ควรมีไข่ติดไว้ในครัวที่บ้านอยู่ตลอด



6.ดอกไม้สด
เสริม ให้การเงินงอกงาม บรรยากาศในบ้านสดชื่น และขับไล่สิ่งชั่วร้าย แต่ต้องคอยเปลี่ยนถ้าดอกไม้เริ่มเฉา



7.กระดิ่ง,กระพรวน
มีไว้เพื่อสร้างความมีชีวิตชีวา เรียกทรัพย์เข้าบ้าน มีความร่มเย็น เสริมให้คนในบ้านให้มีความสุข รักใคร่ปรองดองกัน


8.ต้นไม้มงคล
บริเวณบ้านถ้าปลูกต้นไม้มงคล ก็จะนำแต่สิ่งดีๆเข้ามาในบ้าน คนในบ้านจะอยู่กันอย่างมีความสุข นำพาความรุ่งเรือง ร่มเย็นให้แก่คนในบ้าน



9.กิเลน
กิเลนเป็นสัตว์ 5 ชนิดอยู่ในตัวเดียวกัน คือ มังกร,กวาง,ม้า,วัว และ ปลา ถือว่าเป็นสิ่งมงคลที่ช่วยปัดเป่าสิ่งที่ไม่ดี ขับไล่สิ่งชั่วร้าย ออกจากบ้าน และ ชักนำสิ่งดี สิ่งมงคลเข้าบ้าน

10.น้ำพุ หรือน้ำที่มีการเคลื่อนที่
ช่วยเสริมทำให้บ้านร่มเย็นเป็นสุข อยู่กันอย่างสงบปรองดอง ชักนำเงินทองโชคลาภ และ พลังงานที่ดี เข้ามาสู่บ้าน

ไม่มีความคิดเห็น:

เกาะสีชัง อ.เกาะสีชัง จ.ชลบุรี

     วันนี้จะมาเล่าเรื่องราวที่ผมได้มีโอกาสพาครอบครัวไปเที่ยวพักผ่อนที่ "เกาะสีชัง" อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ในวันอาทิตย์ที่ 15 กันยายน ...