สิ่งอาถรรพ์ 10 อย่าง ถ้ามีอยู่ที่บ้านจะมีแต่เรื่องไม่ดี

         
                   ที่พักอาศัยของเราถ้ามีสิ่งที่เป็นอัปมงคล อยู่ในบ้าน ก็จะทำให้คนที่อยู่ในบ้านได้รับผลกระทบ จากพลังด้านลบไปด้วย ส่งผลให้สุขภาพไม่ดี การงานการเงินคิดขัด ลองมาดูกันนะครับว่า 10สิ่งอาถรรพ์ ที่ไม่ควรมีไว้ในบ้านคืออะไร






1.ต้นไม้ที่เหี่ยวเฉาหรือตาย

การที่เรานำต้นไม้มาปลูก ไม่ว่าจะปลูกไว้ในกระถางในบ้าน หรือปลูกไว้นอกบ้าน จะต้องดูแลให้ดี ถ้ามีต้นไม้เหี่ยว เฉา หรือตาย ต้องเอาออก เพราะจะเป็นการดึงเอาพลังด้านลบ และสิ่งไม่ดีเข้ามาในบ้าน และ ความโชคร้ายก็จะเข้ามา




2.ของแต่งบ้านที่เป็นรูปงู

งูเป็นสัตว์ที่อาฆาต มีความเคียดแค้น หมกหมุ่นในกามตัณหา ดึงดูดพลังด้านลบ ทำให้ไม่มีความสุข จิตใจว้าวุ่นไม่สงบ
3.เก้าอี้โยก

เก้าอี้โยกที่ไม่มีคนนั่ง หรือเก้าอี้โยกเก่า จะดึงดูดพลังด้านลบ และ ยังแสดงถึงความไม่มั่นคง อ่อนแอ ความเหนื่อยล้า จึงไม่ควรมีไว้ที่บ้าน เพราะจะทำให้คนที่อยู่ในบ้านเจ็บป่วยได้



4.ต้นนางแย้มป่า

แม้ดอกจะสวย แต่ห้ามปลูกไว้ในบ้าน หรือ บริเวณบ้านโดยเด็ดขาด เพราะต้นนางแย้มป่าตามความเชื่อ จะมีวิญญาณร้ายอยู่ และอาจจะหลอกหลอนผู้คนในบ้าน ให้ไม่มีความสุข หรือเจ็บไข้ได้ป่วย



5.นาฬิกาตาย
นาฬิกาตาย จะเหมือนกับจบสิ้น หยุด ถ้ามีอยู่ในบ้านจะเป็นอัปมงคลมากเพราะ หมายถึงความสูญเสีย ล้มหายตายจากของคนในบ้าน ควรจะเปลี่ยน หรือนำไปซ่อมให้เป็นปกติ




6.ภาพยักษ์หรือรูปปั้นยักษ์
ไม่ควรอย่างยิ่งที่จะนำภาพยักษ์,รูปปั้นยักษ์ รวมถึงรูปภาพที่ดูน่ากลัว ไปไว้ในบ้าน เพราะจะทำให้คนในบ้านร้อนรุ่ม ประสบอุบัติเหตุ คนในบ้านจะเจอแต่ความเดือดร้อน




7.ของเก่าที่ไม่ทราบที่มา
ของเก่าที่ไม่ทราบที่มา ถ้านำมาประดับไว้ที่บ้าน อาจจะมีวิญญาณที่ผูกพันธ์กับสิ่งของเหล่านั้นอยู่ ถ้านำเข้ามาไว้ที่บ้าน อาจจะเจอเรื่องร้าย สิ่งเร้นลับ และ พลังด้านมืด 




8.นาฬิกาทราย
นาฬิกาทรายเปรียบเสมือนการวนไปวนมา ส่งผลให้คนในบ้าน เหน็ดเหนื่อย เจ็บป่วย ทำอะไรไม่ประสบผลสำเร็จ  อยู่บ้านอย่างไม่มีความสุข



9.ไม้กวาดที่ก้านไม้กวาดหลุดลุ่ย
ตามความเชื่อจะทำให้บ้านนั้น หากินไม่ขึ้น ฐานะทางบ้านจะแย่ ฉะนั้น ถ้ามีไม้กวาดแบบนี้ ควรเอาไปทิ้ง และเปลี่ยนใหม่



10.ต้นไม้ที่มีหนาม
การที่นำต้นไม้มีหนามมาปลูกที่บ้านหรือรอบๆบ้าน ก็เหมือน สิ่งชักนำโชคร้ายเข้ามา คนในบ้านมีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกัน และหนามแหลมอาจทำอันตรายคนที่อยู่ในบ้านด้วย



ทั้งหมดนี้คือสิ่งของต้องห้ามที่ไม่เหมาะจะนำมาประดับตกแต่ง หรือมีไว้ในบ้าน แต่ผู้เขียนก็ขอให้อยู่ในดุลพินิจของผู้อ่านเอง ทีจะเป็นคนตัดสินใจ เพราะความเชื่อของแต่ละบุคคลไม่เหมือนกัน


ไม่มีความคิดเห็น:

เกาะสีชัง อ.เกาะสีชัง จ.ชลบุรี

     วันนี้จะมาเล่าเรื่องราวที่ผมได้มีโอกาสพาครอบครัวไปเที่ยวพักผ่อนที่ "เกาะสีชัง" อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ในวันอาทิตย์ที่ 15 กันยายน ...