ผัดไทย (Pad Thai)

ผัดไทย (Pad Thai)

ผัดไทย หมายถึง อาหารคาวอย่างหนึ่งใช้ก๋วยเตี๋ยวเส้นเล็กผัดกับเครื่องปรุง มีน้ำมะขามเปียก เต้าหู้เหลือง หัวไชโป๊ว กุ้งแห้ง หรือกุ้งสด ใบกุ่ยช่าย ถั่วงอก เป็นต้น

(Pad Thai means a savory dish, using small noodles, stir-fried with seasoning. With tamarind juice Yellow tofu, shredded head, dried shrimps or fresh shrimp, Kui chai leaves, bean sprouts etc.)

ผัดไทย เป็นอาหาร จานด่วนที่เป็นที่นิยมในหมู่ชาวต่างชาติ และ คนไทย ด้วยรสชาติที่อร่อยเฉพาะของผัดไทย และ หาทานได้ง่าย ราคาไม่ค่อยแพง จึงทำให้ผัดไทย เป็นอาหารที่อยู่ในภัตตาคาร และ หาทานได้ตามร้านอาหารทั่วไป เราบองมาดูวิธีการทำผัดไทย ทานเองที่บ้านกันครับ ทำไม่อยาก วัตถุดิบก็ไม่เยอะ โดย เมนูที่ผมจะมาแนะนำนี้ จะเป็น"ผัดไทยหมูห่อไข่" มาเริ่มกันเลย

(Pad Thai is a fast food that is popular among foreigners and Thai people with a unique taste of Pad Thai and easy to find. Price is not expensive. Thus making Pad Thai Is food in the restaurant and can be eaten in general restaurants We came to see how to make Pad Thai. Eat at home. Do not want the raw materials, not many. The menu that I will recommend this. Will be "fried Thai pork wrapped in eggs" to start)

สิ่งที่ต้องเตรียม

1."ก๋วยเตี๋ยวเส้นเล็ก 0.3 กิโลกรัม"
หาซื้อได้ทั่วไปทั้งในตลาด และ ห้างสรรพสินค้า

2."เนื้อหมู 0.2 กิโลกรัม"
แนะนำให้เลือกเนื้อสะโพก
3."กระเทียมโขลกพอหยาบ 1 ช้อนโต๊ะ


4."น้ำปลาอย่างดี 1 ช้อนโต๊ะ"


5."น้ำตาลปี๊ป 1 ช้อนโต๊ะ"


6."น้ำมะขามเปียก 1 ช้อนโต๊ะ"


7."ใบกุ๊ยฉ่ายหั่น 1 ถ้วย"

8."ไข่ไก่ 2 ฟอง"

9."ถั่วงอกสด,ต้นกุ๊ยฉ่าย,มะนาว" (สำหรับเป็นเครื่องเคียงผัดไทย)


10."น้ำมันหมูจากการเจียวมันหมู 2 ช้อนโต๊ะ"



เมื่อเราหาวัตถุดิบได้แล้ว เรามาดูวิธีทำกันเลยครับ ว่าจะง่ายขนาดไหน 

วิธีการทำผัดไทย

1.นำน้ำมันหมูใส่กะทะ ใช้ไฟกลาง เมื่อน้ำมันร้อน ใส่กระเทียมที่โขลกไว้ลงไปผัดพอเหลือง จากนั้นใส่หมูที่หั่นเป็นชิ้น ลงไปผัดกับกระเทียม


2.ใส่น้ำปลา , น้ำตาลปี๊ป , น้ำมะขามเปียก ลงไปผัดกับหมู เติมน้ำเปล่าลงไปครึ่งถ้วย


3.ใส่เส้นก๋วยเตี๋ยวที่เตรียมไว้ลงไปผัด คอยดูจนเส้นนิ่ม (ถ้าแห้งไปก็ค่อยๆเติมน้ำลงไป ระวังอย่าให้แฉะ หรือแห้ง เกินไป)


4.เมื่อเส้นนิ่มได้ที่แล้ว ตอกไข่ใส่ลงไป ทั้งสองฟอง ผัดต่อจนไข่สุก และคอยดูอย่าให้ติดกะทะ


5.เมื่อผัดจนไข่สุก ให้ใส่ใบกุ่ยฉ่าย ลงไปผัดพอให้ใบกุ่ยฉ่าย สลด ก็ตักใส่จาน รับประทานคู่กับ ถั่วงอก และ ต้นกุ่ยฉ่าย ได้เลย ถ้าชอบรสชาติแบบไหน ก็ปรุงเพิ่มได้ครับ


นี่ละครับ วิธีการทำผัดไทย ดูเหมือนจะยาก แต่ไม่ยากอย่างที่คิด ลองทำทานที่บ้านดูนะครับ 

เมษา


ไม่มีความคิดเห็น:

เกาะสีชัง อ.เกาะสีชัง จ.ชลบุรี

     วันนี้จะมาเล่าเรื่องราวที่ผมได้มีโอกาสพาครอบครัวไปเที่ยวพักผ่อนที่ "เกาะสีชัง" อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ในวันอาทิตย์ที่ 15 กันยายน ...